วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Text-Link-Ads

ระหว่างการอัพเดตเวบไซต์ประจำวัน ผม ก็ได้ไปพบกับบริการของเวบไซต์หนึ่ง ของต่างประเทศ ซึ่งเป็นเวบไซต์ที่เป็นตัวกลางในการขายโฆษณา Textlink ให้กับบรรดาเวบมาสเตอร์ทั่วโลก เวบไซต์นี้มีชื่อว่า Text-Link-Ads หลายๆ ท่านก็คงรู้จักกับบริการโฆษณา Google Adsense ของค่าย Google กันดีอยู่แล้ว Google Adsense นั้นจะคิดค่าโฆษณาและจ่ายผลตอบแทนแบบ Pay per click หรือเป็นคลิ๊ก Google Adsense นั้นมีข้อจำกัดมากมายสำหรับเวบไซต์ในประเทศไทย แต่ว่าระบบการทำงานของเวบไซต์ Text-Link-Ads นี้ แตกต่างกันตรงที่ว่าจะจ่ายผลตอบแทนแบบเหมาจ่ายรายเดือนให้กับบรรดาเวบ มาสเตอร์ ที่ต้องการจะขายโฆษณา Textlink เล็กๆ ในเวบไซต์เท่านั้นเอง (พูดง่ายๆ ก็คือ เราขายพื้นที่โฆษณา Textlink ให้เขานั่นแหละ)


ผมก็เลยถือโอกาสได้ลองสมัครดูแล้วเอาโค้ดโฆษณามาติดที่ Deedeejang.com ดูหน้าเวบจะสังเกตเห็นโฆษณาเล็กๆ ที่หน้าเวบไซต์ Deedeejang.com





หลังจากนั้นเพียงแค่วันเดียว ผมก็ได้รับอีเมลล์จาก Text-Link-Ads มาว่าโฆษณาของคุณขายได้แล้วนะ เข้าไปเช็คยอดดู พอเข้าไปเช็คดูก็เห็นว่ามียอดเงินที่ได้จากการขายโฆษณามาแล้ว $11.03 ซึ่งก็น่าแปลกใจเหมือนกันที่ฝรั่งก็สนใจลงโฆษณาเวบไซต์ไทยๆ เหมือนกัน










คิด ว่าน่าจะเป็นโอกาสของเพื่อนๆ เวบมาสเตอร์ อีกทางหนึ่งในการสร้างอาชีพเสริม ลองมาประกาศขายพื้นที่โฆษณากับ Text-Link-Ads ดู พื้นที่บนเวบไซต์เพียงเล็กๆ อาจมีค่ามากๆ ก็เป็นได้ครับ เดี๋ยวผมจะบอกวิธีการสมัครในตอนท้าย (บริการนี้ฟรีครับไม่เสียสักสตางค์)




นอกจากรายได้จากการวางโฆษณาใน เวบไซต์แล้ว Text-Link-Ads ยังเปิดโอกาสให้กับเจ้าของเวบไซต์ที่ติดโฆษณาได้มีช่องทางหารายได้อีกทางจากระบบ Affiliate ของเขาด้วย นั่นก็คือ Text-Link-Ads ยินดีจ่ายเงินให้คุณจำนวนถึง $25 เมื่อคุณแนะนำคนมาใช้บริการกับ Text-Link-Ads ไม่ว่าจะสมัครเป็น Advertisers (ผู้ซื้อโฆษณา) หรือ Publishers (เจ้าของพื้นที่โฆษณา)




ตัวอย่างรายได้ของผมจากการแนะนำคนเข้ามาสมัคร แนะนำ 1 คนได้ตั้ง $25







พอครบกำหนดสิ้นเดือนเขาก็โอนเงินมาให้ที่ Paypal วันที่ 1 ของเดือนถัดไปเป๊ะเลย







โดยมีเงื่อนไขการได้รับดังนี้
- ถ้าคนที่เราแนะนำมาสมัครเป็น Advertisers (ผู้ซื้อโฆษณา) จะต้องมีการทำรายการสั่งซื้อโฆษณาก่อนถึงจะได้
- ถ้ากรณีคนที่เราแนะนำมาสมัครเป็น Publishers (เจ้าของพื้นที่โฆษณาหรือเจ้าของเวบ) จะต้องมีการติดตั้งโค้ดแสดงโฆษณาใน เวบไซต์เรียบร้อยแล้ว




ถึง ตอนนี้เวบมาสเตอร์หลายๆ ท่านคงสนใจที่จะลองสมัครดูแล้ว ถามว่าเสียค่าสมัครไหม ตอบว่า ฟรีครับ รวย มีแต่ได้กับได้ มาดูกันต่อไปเลยว่าจะสมัครอย่างไร




ในการสมัครใช้บริการ Text-Link-Ads นี้จะมีอยู่ 2 ส่วนด้วยกันคือ




1. ผู้ลงโฆษณา (Advertisers) คือผู้ที่สนใจจะลงโฆษณาในเวบไซต์ต่างๆ สามารถเลือกได้ว่าอยากจะลงโฆษณากับเวบไซต์ใด มีให้เลือกเป็นหมวดหมู่ ใครสนใจจะลงโฆษณาก็ของเชิญในส่วนนี้เลยครับ เห็นเขาบอกว่าให้ค่าโฆษณาฟรีๆ $100 ด้วย ถ้าหากพิมพ์คำว่า "starter kit" ในช่องตอนที่จะ checkout (ต้องซื้อโฆษณาขั้นต่ำ $25 ถึงจะได้โบนัสแถม $100) จะซื้อโฆษณาก็เชิญเลยที่ Text-Link-Ads แล้วเลือก Create Account Advertiser




2. ผู้ที่รับลงโฆษณาทางเว็บไซต์ (Publishers) คือเวบไซต์ที่นำโฆษณาไปแสดง หรือ เวบมาสเตอร์อย่างเราๆ นี่แหละ เพียงแค่นำ Code โฆษณาที่ได้จากเขามาติดที่เวบไซต์เท่านั้นเอง เมื่อมีคนสนใจลงโฆษณากับเวบไซต์เรา (Advertisers) เขาก็จะสั่งซื้อผ่าน Text-Link-Ads แล้วทาง Text-Link-Ads ก็จะเมลล์มาแจ้งเราว่า มีคนจะสั่งซื้อโฆษณากับเวบเราแล้วนะ. (ที่สำคัญคือ สมัครฟรี!!ไม่เสียสักบาท) ในที่นี้ผมจะแนะนำวิธีการสมัครให้กับเจ้าของเวบ หรือ เจ้าของ Blog นะครับ จะได้มีรายได้กันถ้วนหน้า




มาดูวิธีการสมัครกัน




1. เข้าไปที่เวบไซต์คลิ๊กที่นี่ =>Text-Link-Ads







2. คลิ๊กปุ่ม Create Publisher Account







3. กรอกแบบฟอร์มให้ถูกต้องครบถ้วน







ถ้ามี Paypal ก็เลือกรับด้วย Paypal ถ้าไม่มีก็รับเป็นเช็คก็ได้




4. ไปคลิ๊กลิ้งค์ที่ทาง Text-Link-Ads ส่งให้ที่อีเมมล์ที่สมัครเพื่อยืนยันตัวตนอีกครั้ง เสร็จสิ้นการสมัคร










วิธีการเพิ่มเวบไซต์




1. เข้าสู่ระบบเวบไซต์ เพิ่มเวบไซต์ของเราเพื่อประกาศขายพื้นที่โฆษณา Textlink เลือก แท็บ Publisher Program คลิ๊กที่ Summit site/page







2. เข้าสู่ Step 1 คุณจะติดโฆษณาไว้ที่ไหนของเวบไซต์ ก็ใส่ URL เวบไซต์ของคุณไป ถ้าเวบของคุณใช้ Wordpress ก็เลือกYes ถ้าไม่ใช้ก็เลือก No







3. Step2 กรอกรายละเอียดของเวบไซต์คุณเป็นภาษาอังกฤษ ให้ดูแล้วน่าสนใจ ตรง Ads to be Diaplayed on: ถ้าคุณจะติดโฆษณาหน้าเดียว เลือก Single page ถ้าติดหลายๆ หน้า ก็เลือก Site wide แล้วก็ระบุจำนวนหน้าด้วย







4. เลือกจำนวนโฆษณาที่คุณจะให้มาแสดงบนเวบไซต์ของคุณ เสร็จแล้วก็กด Submit ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนการเพิ่มเวบไซต์













วิธีการเอาโค้ดโฆษณาไปติดที่เวบไซต์




1. เลือกแท็บ Publisher Program กด Install ad code







2. เข้าสู่ Step 1 เลือกว่าหน้าเวบไซต์ที่คุณจะเอาโฆษณาไปติดเขียนโดยใช้ภาษา หรือ โปรแกรมอะไร







3. เลือกจำนวนโฆษณาที่จะนำไปแสดงต่อ 1 แถว
หมายเหตุ : ขั้นตอนนี้หน้าตาอาจจะไม่เหมือนกันนะครับเพราะเวบผมเป็น php







4. Ad Code ก็ถูกสร้างเรียบร้อยแล้วก็นำไปติดตั้งที่เวบของคุณได้เลย
หมาย เหตุ : อ่านรายละเอียดวิธีการติดตั้งโค้ดในขั้นตอนสุดท้ายด้วยนะครับ เพราะเวบแต่เวบมีรายละเอียดใช้ภาษาโปรแกรมมิ่งไม่เหมือนกัน ดังนั้นการติดตั้งอาจจะแตกต่างกันสักหน่อย







เพียงเท่านี้คุณก็เป็นสมาชิกโดยสมบูรณ์ เวบไซต์คุณก็พร้อมที่จะสร้างรายได้ออนไลน์จากการขายโฆษณา Textlink แล้วล่ะ




วิธีเอาลิ้งค์ไปแนะนำให้คนอื่นสมัครเข้าเป็นสมาชิก




1. เลือกที่ แท็บ Affiliate Program เลือกที่ Get banner & text links







2. เลือกรูปแบบลิ้งค์ที่จะเอาไปโปรโมตได้เลย จะใช้แบนเนอร์ หรือ Textlink







































คำถาม-คำตอบ (แปลมาจากเวบตามความเข้าใจครับ)




ฉันสามารถควบคุมลิ้งค์ที่ปรากฏบนเวบไซต์ตัวเองได้ไหม?
ได้, คุณสามารถกำหนดได้ว่า เมื่อมีคนซื้อโฆษณามาแล้ว คุณจะอนุมัติหรือไม่รับการซื้อโฆษณานั้นๆ ได้.




จะได้รับเงินเมื่อไหร่?
ผลตอบแทนจะส่งให้ทุกๆ วันที่ 1 ของเดือน คุณสามารถเลือกได้ว่าจะรับเป็นเช็ค หรือ รับเป็น Paypal โดยจะเริ่มนับตั้งแต่วันที่คุณติดโฆษณาในเวบไซต์จนถึงสิ้นเดือน




ยอดขั้นต่ำในการรับรายได้?
รายได้ขั้นต่ำในการส่งเป็นเช็คคือ $25 ส่วน PayPal ไม่กำหนดขั้นต่ำ.




คิดอัตราค่าโฆษณาอย่างไรกับเวบไซต์ของเรา?
จะคำนวณค่าโฆษณาของแต่ละเวบไซต์ โดยคิดจากปัจจัยดังต่อไปนี้ : Traffic (ปริมาณการเข้าชมเวบไซต์) , รูปแบบหน้าตาเวบไซต์, link popularity ของเวบไซต์ โดยระบบของ Text-Link-Ads จะเป็นผู้คำนวณตรงจุดนี้เอง.




เมื่อมีคนซื้อโฆษณาในเวบไซต์ ของเราจะได้รับส่วนแบ่งอย่างไร?
จะแบ่งในสัดส่วน 50/50 กับ Text-Link-Ads หลังจากสิ้นสุดขั้นตอนการซื้อขาย.




ฉันสามารถสร้างรายได้จาก TLA affiliate ได้อย่างไร?
คุณสามารถเริ่มต้นทำเงินจาก TLA affiliate ได้โดย แนะนำคนเข้าสมัครเป็นสมาชิก Text-Link-Ads. เมื่อการสมัครสมาชิกของคนที่คุณแนะนำมาได้รับการอนุมัติสมบูรณ์ เช่น Publishers (เจ้าของเวบไซต์) ได้ติดตั้งโฆษณาในเวบไซต์เรียบร้อย หรือ Advertiser มีการซื้อสั่งซื้อโฆษณา โดยคุณจะได้รับผลตอบแทน $25.00 ต่อคน.




ฉันสามารถทำเงินจาก TLA affiliate ได้เท่าไหร่?
นัก Affiliates ของเราสามารถทำเงินได้มากกว่า $1,000.00 ต่อเดือน.จำนวนเงินที่คุณจะได้ขึ้นอยู่กับ คุณภาพในการแนะนำคนมายัง TLA.

สคริปโฆษณาที่เอามาติดในเวบไซต์ไม่ทำงานจะทำอย่างไร?
ให้อีเมลล์ติดต่อฝ่ายบริการที่: techsupport@Text-Link-Ads.com.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น